Truyền thông "Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh"

(Baonghean.vn) - Tối 27/8, tại Hội trường UBND xã Hưng Tân, UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức chương trình truyền thông “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. 
Lãnh đạo Chi cục dân số - Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh, đại diện một số sở ban ngành và đông đảo người dân đã đến tham dự và theo dõi chương trình.
Toàn cảnh đêm truyền thông
Toàn cảnh đêm truyền thông
Các đại biểu tham dự đêm truyền thông
Các đại biểu tham dự đêm truyền thông
Chương trình được giàn dựng công phu với nhiều tiết mục phong phú. Thông qua các tiểu phẩm, các bài hát về chủ đề dân số, về gia đình, về quê hương đất nước đã truyền tải nhiều thông điệp về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, đặc biệt là về vấn đề mất cân bằng giới tính. Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và chất lượng giống nòi.
Tiết mục biểu diễn trong chương trình
Tiết mục biểu diễn trong chương trình
Mất cân bằng giới tính cũng là vấn đề mà ngành dân số huyện Hưng Nguyên đang quan tâm, bởi  hiện tại Hưng Nguyên là một trong những địa phương có tỷ lệ mất cân bằng giới tính cao hơn rất nhiều so với tỷ số chung của cả tỉnh và cả nước và đang ở mức báo động với trung bình 124 bé trai/100 bé gái (tỷ số mất cân bằng giới tính của tỉnh là 115 bé trai/100 bé gái). Đây cũng là dịp để những người làm dân số trong huyện, trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiêm về công tác dân số, đặc biệt là công tác truyền thông.
                                                                  Tin, ảnh: Mỹ Hà

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.