Cụ Nguyễn Thị Trù được công nhận là cụ bà cao tuổi nhất thế giới

 Ngày 28/5/2015, Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union – WorldKings) đã chính thức công nhận cụ bà Nguyễn Thị Trù - cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam, là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới."

Cụ bà Nguyễn Thị Trù. (Nguồn: Vietkings)

Cụ bà Nguyễn Thị Trù. (Nguồn: Vietkings)

Việc công nhận kỷ lục này hoàn toàn dựa trên quan điểm độc lập của Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới cùng những tư liệu và hồ sơ đã sưu tập được và theo đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings). Như vậy là đã có hai trong ba tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận kỷ lục này. 
Trước đó, ngày 20/4/2015, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (World Records Association) cũng đã chính thức công nhận cụ bà Nguyễn Thị Trù là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới." 
Cụ Nguyễn Thị Trù, sinh ngày 4/5/1893, hiện cư trú tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là một kỷ lục hiếm có trên thế giới, vì trước đó, theo ghi nhận của thế giới, kỷ lục về cụ bà cao tuổi nhất là cụ Misao Okawa (Nhật Bản) sống thọ 117 tuổi, nhưng đã qua đời vào ngày 1/4/2015./.
Theo Vietnam+

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.