Sự cố giữ xe du khách ở Cửa Lò: Tiền ăn của du khách bị nhập nhèm?

(Baonghean.vn)- Đại diện Khách sạn Thái Bình Dương cho rằng, đoàn khách yêu cầu suất ăn 150 nghìn đồng/người (mâm 10 người) nhưng hướng dẫn viên yêu cầu khách sạn chỉ làm 130 nghìn đồng/suất và bố trí một mâm 12 người. Trong khi đó, lãnh đạo Thị xã Cửa Lò cho rằng, cái sai lớn nhất ở đây chính là hành vi ứng xử không đúng mực.

Sáng 7/7, nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí tiếp tục có mặt ở Thị xã Cửa Lò để nắm bắt thông tin về “sự cố” giữ xe của du khách ngày 6/7 tại Khách sạn Thái Bình Dương.

Theo ông Hồ Đăng Tuấn - Giám đốc Khách sạn Thái Bình Dương, vào ngày 30/6/2016, Công ty du lịch Thái Bình Xanh (bên B) và Khách sạn Thái Bình Dương (bên A) có làm việc về cơ chế giá và chính sách bán hàng cho đoàn khách.

Hai bên đi đến thống nhất qua email nội dung: Bên A đồng ý bán giá phòng từ ngày 4/7 – 6/7 cho đoàn với giá giảm 40% so với giá niêm yết; với điều kiện kèm theo là bên B phải sử dụng dịch vụ ăn uống tại chỗ là 3 bữa/ngày; hình thức thanh toán là thanh toán đầy đủ trước khi khách trả phòng.

Khách sạn Thái Bình Dương, TX. Cửa Lò (ảnh chụp trong ngày 7/7/2016).
Khách sạn Thái Bình Dương, TX. Cửa Lò (ảnh chụp trong ngày 7/7/2016).

Với nội dung nêu trên, bên B đã đồng ý và đã chuyển tiền đặt cọc. Ngày 4/7, đoàn khách đã đến sử dụng dịch vụ của bên A và có đặt bữa ăn trưa. Chiều 4/7, có 2 đại diện của đoàn, và người hướng dẫn tour tên Quang xuống nhà bếp để đặt thực đơn cho bữa ăn chiều.

Theo Bếp trưởng của khách sạn thì đoàn khách yêu cầu suất ăn của họ là 150 nghìn đồng/người (mâm 10 người) nhưng ông Quang yêu cầu khách sạn làm 130 nghìn đồng/suất, lại bố trí một mâm 12 người. Ông Quang sợ hành vi của mình bị lộ nên đã viện cớ xuống làm việc với phòng kinh doanh sau đó tự ý đưa khách đi ra ăn ngoài dẫn đến việc phá vỡ thỏa thuận giữa hai bên.

Sau đó bên A đã gọi điện, gửi email cho điều hành của bên B yêu cầu thực hiện đúng thỏa thuận, đến 11h trưa ngày 5/7, bên B có gửi tin nhắn đến ông Hoàng – Phòng kinh doanh của bên A với nội dụng: “Công ty rất cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của khách sạn về công tác phục vụ phòng nghỉ, tuy nhiên do phát sinh từ nhu cầu của khách hàng về dịch vụ ăn nên công ty có thay đổi theo yêu cầu của khách”.

Trả lời về vấn đề này, 16h30 ngày 5/7, bên A có phản hồi: “Đoàn vui lòng làm theo đúng thỏa thuận ban đầu: ăn 3 bữa tại khách sạn. Khách sạn hỗ trợ giá tối đa để đoàn ăn uống tại khách sạn. Trường hợp không ăn đủ 3 bữa theo đúng thỏa thuận, khách sạn tính giá phòng theo giá khách lẻ” và yêu cầu điều hành đặt ăn cho đoàn khách vào tối 5/7 và trưa ngày 6/7. Tuy nhiên bên B không hợp tác và cũng  không có phản hồi gì về chất lượng phục vụ và chất lượng bữa ăn, đồng thời dẫn khách ra ăn bên ngoài.

Giám đốc KS. Thái Bình Dương, ông Hồ Đăng Tuấn trao đổi với các phóng viên.
Giám đốc KS. Thái Bình Dương, ông Hồ Đăng Tuấn (áo trắng) trao đổi với các phóng viên trong sáng ngày 7/7/2016..

Sáng  6/7/2016, trước khi đoàn khách trả phòng, bên A đã email cho điều hành của bên B về công nợ của đoàn và yêu cầu thanh toán theo đúng thỏa thuận hai bên đã xác nhận qua email (bên A áp dụng tính giá phòng theo giá khách lẻ); nhưng bên B chưa thanh toán đủ tiền nên bên A mời khách vào làm việc về tình hình nợ của đoàn.

Sau đó, đoàn khách đã đặt vấn đề giảm giá dịch vụ để đảm bảo hài hòa giữa hai bên. Bên A đã thống nhất áp dụng cho đoàn theo bảng giá công bố đối với các công ty du lịch với tổng số tiền còn thiếu là 12,9 triệu đồng (nếu áp dụng giá với khách lẻ là 21 triệu  đồng). Khách hàng đã đồng ý và trong khi chờ rút tiền về thanh toán thì cơ quan chức năng đến làm việc chứ bên A không có hành vi “giam xe”.

Mặc dù vậy, khi phóng viên yêu cầu ông Tuấn làm rõ thêm thông tin trong biên bản: “Hiện tại Công ty du lịch Thái Bình Xanh nợ Khách sạn Thái Bình Dương 12.900.000 đồng, khách sạn đang tạm giữ ô tô của đoàn…” thì ông Tuấn từ chối không trả lời.

Biên bản số 197 do Đoàn Thanh tra Sở VH,TT&DL lập ngày 6/7/2016 tại KS.Thái Bình Dương.
Biên bản số 197 do Đoàn Thanh tra Sở VH,TT&DL lập ngày 6/7/2016 tại KS.Thái Bình Dương.

Như Báo Nghệ An đã thông tin, trước “sự cố” xẩy ra trưa ngày 6/7/2016 tại Khách sạn Thái Bình Dương, ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò cùng lãnh đạo các phòng, ban chức năng của Thị xã Cửa Lò và Thanh tra Sở VH,TT&DL có mặt, kịp thời ứng tiền thanh toán với khách sạn để du khách ra về vì đã trả phòng từ trước đó nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất của du khách.

Ngày 7/7, lãnh đạo Thị xã Cửa Lò cho biết, việc đúng sai giữa Công ty du lịch Thái Bình Xanh và Khách sạn Thái Bình Dương sẽ được Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xử lí. Tuy nhiên, "sự cố" nêu trên đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Cửa Lò, cái sai lớn nhất ở đây chính là hành vi ứng xử của khách sạn với du khách. Nếu lúc đó, đại diện khách sạn Thái Bình Dương bình tĩnh hơn, tế nhị hơn thì sự việc đã không như vậy...

"Thị xã Cửa Lò luôn khẳng định thương hiệu về đô thị du lịch biển thân thiện, mến khách. Mọi hành vi không đúng mực đối với du khách sẽ bị xử lí nghiêm ", lãnh đạo Thị xã Cửa Lò khẳng định.

Hà Giang

tin mới

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.