TP Vinh gắn biển tên đường Nguyễn Trương Khoát

(Baonghean.vn) - Sáng 2/4, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh đã tổ chức Lễ gắn biển tên đường Nguyễn Trương Khoát.

Lễ gắn biển tên đường Nguyễn Trương Khoát.
Lễ gắn biển tên đường Nguyễn Trương Khoát. 

Đồng chí Nguyễn Trương Khoát còn có tên là Nguyễn Trường Khoát, sinh ngày 7/2/1913 tại xã Thượng Xá, nay là xã Nghi xá, huyện Nghi Lộc.

Đồng chí tham gia cách mạng, được kết nạp vào Đảng tháng 6/1930. Trải qua 70 năm công tác, đồng chí đã giữ nhiều cương vị khác nhau. Trong đó, từ năm 1956 - 1961, đồng chí Nguyễn Trương Khoát là Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Với những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng, đồng chí được Đảng, Nhà nước trao tặng: Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhất, Huân chương chống Mỹ hạng Nhất cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Đường Nguyễn Trương Khoát.
Đường Nguyễn Trương Khoát.

Ngày 4/8/2016, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, kỳ họp thứ II đã thông qua Nghị quyết số 18/2016/NQ-HĐND về việc đặt, đổi tên đường đợt V và đặt tên cầu vượt trên địa bàn thành phố Vinh.

Trong số 25 tuyến đường được đặt tên mới tại Nghị quyết này có đường mang tên Nguyễn Trương Khoát ở phường Hà Huy Tập. Đường dài 340 mét, rộng 12 mét. Điểm đầu giao nhau với Đại lộ Lê Nin, điểm cuối giao nhau với đường Bùi Huy Bích.

Việc tỉnh Nghệ An đặt tên đường phố mang tên Nguyễn Trương Khoát thể hiện lòng biết ơn, ghi nhận công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Trương Khoát đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đây cũng là niềm tự hào của quê hương, dòng họ đồng chí Nguyễn Trương Khoát.

                                                                                  Nhật Tuấn

                                                                                  (Đài Nghi Lộc)

tin mới

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.