Tại sao đàn ông thích phụ nữ ít son phấn?

Son phấn chỉ là một chút tô điểm bề ngoài, ở những nơi đông người phụ nữ cần tự tin với nhan sắc của mình hơn. Nhưng đối với một trái tim đàn ông, để “đánh gục” được nó phụ nữ cần hạn chế.
Nghiên cứu của Đại học Bangor, tại Vương quốc Anh đã tiến hành chụp ảnh phụ nữ trước và sau khi trang điểm. Và kết quả khi các quý ông chọn những bức ảnh họ yêu thích thì những tấm không trang điểm chiếm ưu thế vượt trội
Điều đó cũng lý giải tại sao, việc một phụ nữ son phấn lòe loẹt sẽ gây ít thiện cảm với giới mày râu. Vì một khuôn mặt mộc mà quyến rũ sẽ “ăn đứt” một khuôn mặt son phấn. Điều này có nhiều lý do, để lý giải được nó, chúng ta phải đi tìm hiểu cặn kẽ tâm lý của cánh mày râu. Vì sao họ lại thích người phụ nữ của họ ít son phấn?
Mặt mộc
Mặt mộc mang lại vẻ "hoang dã" đầy quyến rũ (ảnh minh họa).
Tự tin
Sẽ khó lý giải nhưng cảm giác tự tin này cũng giống như việc đàn ông thích môt người phụ nữ thật lòng thật dạ và có phần ngây thơ. Phụ nữ để mặt mộc là cô ấy hài lòng với nhan sắc của mình, nhưng nếu thực tế đó không phải là khuôn mặt khả ái thì nó cũng thể hiện nét tự tin cá tính trong con người họ. “Khi phụ nữ tự tin với khuôn mặt mộc của mình, đó là một trong những biểu hiện cho thấy cô ấy là người hài lòng với chính mình. Và chính sự tự tin đó làm cho phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn” - Tiến sỹ, giảng viên tâm lý Craig Malkin, Trường Y Harvard cho biết.
Thân mật
Tiến sĩ, Alex Jones, nhà nghiên cứu tâm lý học tại Gettysburg College thì cho rằng phụ nữ để mặt mộc sẽ làm cho các ông chồng cảm nhận được sự thân mật và đáng tin cậy.
Dễ gần
Cảm giác dễ gần của người phụ nữ mặt mộc là sự chân phương, chân chất. Điều này khiến người đối diện tự tin bắt chuyện với họ, hơn là khi đứng trước một phụ nữ trang điểm.
Cánh đàn ông sẽ nhìn thấy nét dễ gần, đơn giản và đầy thiện cảm từ một cô gái có khuôn mặt “khô khan”. Họ sẽ không ngần ngại mà tiến tới làm quen để khám phá xem cô nàng này có gì bí ẩn.
Ngưỡng mộ
Điều này thuộc về tâm lý, một vẻ đẹp tự nhiên ít son phấn sẽ làm cho cánh mày râu càng thêm ngưỡng mộ người phụ nữ. Họ cảm nhận được vẻ đẹp thuần khuyết của một con người thật chứ không phải một vẻ đẹp nhân tạo bị che đi bởi những lớp phấn son.
Gợi cảm
Robert Kalert, một người theo dõi tại Men Health Facebook chia sẻ: “Vợ tôi chưa bao giờ gợi cảm hơn khi bước ra khỏi phòng tắm với gương mặt mộc, không nước hoa, trang sức... nhìn cô gây thật hoàn hảo”.
Điều này thể hiện tính “hoang dã” mà đầy quyến rũ của phái nữ. Chính những đường nét khuôn mặt tạo hóa sinh ra, những mùi cơ thể không hòa quyện nước hoa, trang sức…lại hấp dẫn cánh đàn ông. Vì đơn giản với đàn ông cái gì ở phụ nữ mà thật thì họ đều “chết mê chết mệt”.
Theo Phununews

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.