Anh – Nga: Khẳng định của sức mạnh

(Baonghean.vn) - Vào lúc 2h00 ngày 12/6 đội tuyển Anh sẽ bắt đầu bước vào cuộc chinh phục EURO bằng cuộc đụng độ với đội bóng đầy duyên nợ những chú Gấu Nga. Hơn lúc nào hết đội bóng “tam sư” rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo niềm tin cho các tuyển thủ trẻ trên con đường chinh phục vinh quang ở kỳ EURO được tổ chức tại kinh đô ánh sáng.

Như một sự tình cờ khi lá thăm may rủi đã đưa Đội tuyển Anh một lần nữa phải đối mặt với những chú Gấu Nga ở một trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng EURO được tổ chức tại Pháp. Lần gần nhất Anh và Nga gặp nhau trong khuôn khổ giải đấu chính thức cách nay đã 9 năm, thuộc vòng loại EURO 2008. Ở giải đấu đó, Đội tuyển Anh đã thắng 3- 0 trận lượt đi trên sân nhà, trong khi Nga thắng 2-1 trận lượt về.

nh1.jpg
Cuộc đối đầu giữa Anh và Nga luôn diễn ra rất quyết liệt và kịch tính

Xét về kết quả trận đấu, Đội tuyển Anh có phần trội hơn. Tuy nhiên, về thực tiễn đội bóng đến từ xứ sở sương mù vẫn phải xếp sau Nga và Croatia. Qua đó phải làm khán giả “bất đắc dĩ” trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu ở kỳ EURO được tổ chức tại Áo và Thụy Sĩ khi họ không thể vượt qua vòng bảng. Đó là một trong những nỗi đau lớn nhất của bóng đá Anh mà họ sẽ không bao giờ quên được.

Kể từ sau thất bại đáng tủi hổ ấy, đội bóng “Tam sư” đã có những thay đổi theo chiều hướng tích cực, khi mà ở kỳ EURO 2012 đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã đi đến vòng tứ kết và chỉ phải ngục ngã một cách đáng tiếc trước đội tuyển Italia sau loạt đấu súng “định mệnh”.

Ở chiến dịch vòng loại đội tuyển Anh là quốc gia đầu tiên vượt qua vòng loại khi toàn thắng cả 10 trận và giành 30 điểm tuyệt đối, qua đó xuất sắc đứng đầu Bảng E. Tại bảng đấu có sự tham dự của Thụy Sĩ, Slovenia, Estonia, Lithuania và San Marino, Tam sư đã chứng minh được sức mạnh vượt trội để rồi kết thúc chiến dịch vòng loại một cách hoàn hảo khi ghi được 31 bàn trong khi chỉ thủng lưới 3 bàn.

nh2.jpg
ĐT Anh với nhiều cầu thủ trẻ đang rất tự tin trước trận khai màn gặp những chú Gấu Nga

Bên kia chiến tuyến, trước khi bước vào chiến dịch vòng loại EURO 2016, LĐBĐ Nga đã đặt niềm tin vào HLV Fabio Capello khi đã gia hạn với ông thầy người Italia này đến tận năm 2018. Tuy vậy những gì mà chiến lược gia này làm được là đáng thất vọng khi mà Đội tuyển Nga chỉ có vẻn vẹn 8 điểm sau 6 trận đầu tại vòng loại EURO 2016, qua đó đối mặt với viễn cảnh phải nhờ tới suất đá play-off để đến Pháp. Rất may khi bổ nhiệm Leonid Slutsky lên thay, “Chú Gấu” Nga đã chơi ổn định trở lại với những chiến thắng ấn tượng trước Thụy Điển, Liechtenstein, Moldova, Montenegro để chắc chắn có được vị trí thứ 2 tại bảng G qua đó góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Hành quân đến Pháp lần này, đội tuyển Anh đã có một cuộc cách mạng về lực lượng khi mà HLV Roy Hodgson đã gạt đi những cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến để thay vào đó là những cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ như Marcus Rashford, Dele Alli, Harry Kane, Ross Barkley, Eric Dier, John Stones, Raheem Sterling… Đây được coi là một bước đi mạnh dạn của đội bóng “Tam sư" sau những thất bại liên tiếp trên các đấu trường mà họ tham dự.

Bên cạnh đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ, HLV Hodgson vẫn đủ tỉnh táo để cài cắm vào đội hình của mình những cái tên giàu kinh nghiệm trận mạc như Rooney để dẫn dắt hàng công, Cahill chỉ huy hàng thủ còn Milner sẽ là chỗ dựa cho các đàn em nơi tuyến giữa. Với trục dọc này, ĐT Anh không lo những sao mai bị khớp dù đại đa số họ đều lần đầu bơi ra biển lớn.

Ở chiều ngược lại, Đội bóng xứ Bạch Dương của Leonid Slutsky chủ yếu dựa trên các cựu binh đã chơi cạnh nhau nhiều năm. Có đến 8 tuyển thủ Nga đã cán mốc 30 tuổi. Aleksandr Golovin là người duy nhất dưới 25 tuổi. Tuy vậy, đội tuyển Nga hành quân đến Pháp không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất khi mà hàng loạt những trụ cột chính dính chấn thương, đặc biệt sự vắng mặt cử ngôi sao sáng nhất của họ là Alan Dzagoev trước giờ bóng lăn sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức mạnh cũng như tham vọng của đội tuyển Nga ở kỳ EURO lần này.

Bên cạnh đó, tiếng nói về lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai đội đang ủng hộ đội bóng đến từ xứ sở sương mùa khi mà trong 14 lần gặp nhau gần nhất, đoàn quân của HLV Hodgson có 6 chiến thắng, 4 lần thất bại và 4 lần hai đội bất phân thắng bại.

Tuy rằng, trong bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị. Thế nhưng với việc sở hữu đội hình đồng đều, giàu sức trẻ và đang tham vọng giấc mộng bá vương ở EURO năm nay. Đội tuyển Anh sẽ quyết tâm đánh bại những chú “Gấu” Nga đang gặp vấn đề về lực lượng ở trận đầu ra quân để tạo đà tâm lý cho cuộc chinh phạt đầy gian nan trên đất Pháp.

Chương trình xem Euro 2016 - Gia cát dự, rinh quà bự cùng fanpage Báo Nghệ An, độc giả sẽ nhận được những phần quà từ nhà tài trợ Vinaphone.

Bước 1: Like page

Bước 2: Dự đoán kết quả bằng cách coment dự đoán tỷ số, phút ghi bàn đầu tiên và chờ giải thưởng.

https://www.facebook.com/baongheandientu/

Cao Anh

tin mới

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

(Baonghean.vn) - HLV Nguyễn Thành Công lần đầu chia sẻ về việc 5 học trò bị bắt vì sử dụng ma túy; Công an Hà Nội nhận thất bại trước Quảng Nam ở màn so tài tại vòng 17 V-League 2023/2024 trên sân Hòa Xuân. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ loại Quả bóng vàng Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam; Đỗ Duy Mạnh gia hạn hợp đồng với Câu lạc bộ Hà Nội

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ loại Quả bóng vàng Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam; Đỗ Duy Mạnh gia hạn hợp đồng với Câu lạc bộ Hà Nội

(Baonghean.vn) - Chốt địa điểm tổ chức Giải bóng đá vô địch U16 và U19 Đông Nam Á 2024; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ loại Quả bóng vàng Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam; Trung vệ Đỗ Duy Mạnh gia hạn hợp đồng với Câu lạc bộ Hà Nội... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Kim Sang-sik gặp khó ngay trận ra mắt đội tuyển Việt Nam; FIFA lần đầu ra mắt bảng xếp hạng futsal, Việt Nam hạng 33 nam

HLV Kim Sang-sik gặp khó ngay trận ra mắt đội tuyển Việt Nam; FIFA lần đầu ra mắt bảng xếp hạng futsal, Việt Nam hạng 33 nam

(Baonghean.vn) - HLV Kim Sang-sik và đội tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian để hội quân trước khi hướng đến trận đấu với Philippines; Lần đầu tiên trong lịch sử FIFA chính thức công bố bảng xếp hạng futsal thế giới. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Những điểm nhấn trong trận hòa quý giá của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Hà Nội

Những điểm nhấn trong trận hòa quý giá của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Hà Nội

(Baonghean.vn) - Phải tiếp đón đội bóng rất mạnh là Câu lạc bộ Hà Nội, thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật chủ trương thi đấu chậm chắc để mong có được 1 điểm. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã được đền đáp với 1 điểm ở lại sân Vinh.

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

(Baonghean.vn) - Tại Vòng 16 V.League 2023/24, Sông Lam Nghệ An sẽ đón tiếp Câu lạc bộ Hà Nội trên sân Vinh. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan khi đón trở lại 2 cầu thủ trụ cột, Nam Hải và Đinh Xuân Tiến sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương.

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.