Đại lễ Phật đản tại đền Thiện, xã Diễn Ngọc

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 25/5, tại đền Thiện xã Diễn Ngọc đã tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2559, dương lịch 2015.
Các đại biểu tham gia lễ tắm phật
Các đại biểu tham gia lễ tắm phật

Đền Thiện được nhân dân làng biển Diễn Ngọc lập nên từ năm 1871 thờ thần hoàng làng (thần Nhủi), thần uy Minh Vương (Lý Nhật Quang) và thờ Tứ Vợi (4 mẹ con bà Nguyệt Quả). Ban đầu chỉ là một cái miếu nhỏ nhưng rất linh thiêng, hiện nay đã được bà con vùng biển xây dựng đàng hoàng. Các ngày lễ tết, nhân dân trong vùng đều đến dâng hương, khấn tạ cầu mong cuộc sống an bình, sung túc.

Nhân dân tham gia lễ phật đản
Nhân dân tham gia lễ phật đản

Chương trình khai mạc Đại lễ Phật Đản diễn ra trong không khí trang trọng, linh nghiêm với các phần lễ như dâng hương hoa mừng Phật Đản, thắp nến, lễ tắm phật cầu nguyện quốc thái dân an, chúng sinh an lạc.

Hồng Hạnh
                                                      Đài TT- TH Diễn Châu

tin mới

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.