Nghi Lộc: Biểu dương 66 điển hình trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa

(Baonghean.vn) - Sáng 10/11, huyện Nghi Lộc tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH (2000 - 2015), 20 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" (1995 - 2015); 10 năm thực hiện Quyết định 38/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội.

Qua 15 năm triển khai thực hiện, dưới sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, phong trào đã thu được kết quả khá toàn diện: đến nay, toàn huyện có 303 làng, khối phố được công nhận danh hiệu "Làng văn hóa", chiếm tỷ lệ 68%; có 91/207 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; 85,5% số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa.

Gia đình anh Ngô Đức Cường ở xóm Xuân Cảnh, xã Nghi Xuân (Nghi Lộc) hạnh phúc với hai cô con gái chăm ngoan, học giỏi.
Gia đình anh Ngô Đức Cường ở xóm Xuân Cảnh, xã Nghi Xuân (Nghi Lộc) - gia đình văn hóa tiêu biểu hạnh phúc với hai cô con gái chăm ngoan, học giỏi. (Ảnh minh họa).

Tính đến nay, toàn huyện đã có 4 xã đạt danh hiệu xã chuẩn nông thôn mới. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ khá giàu ngày càng tăng; số hộ nghèo giảm; Môi trường cảnh quan sạch đẹp, văn minh. Các giá trị văn hoá truyền thống được bảo tồn và phát huy. Các tập quán lạc hậu và tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi và xoá bỏ.

Dịp này, đã có 66 tập thể, các nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Ngọc Mai

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.