Anh Sơn: tập huấn công tác quản lý nhà nước về tôn giáo

(Baonghean.vn) - Sáng 4/8, UBND huyện Anh Sơn khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý nhà nước về tôn giáo cho 252 cán bộ, công chức xã, thị trấn năm 2015.
Đợt tập huấn chia làm 2 lớp, mỗi lớp tổ chức 2 ngày, các đại biểu sẽ được học tập 5 nội dung chuyên đề gồm: Chủ nghĩa Mác– Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chính sách của Đảng ta về tôn giáo; Quản lý Nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta hiện nay; Công tác vận động tín đồ, chức sắc các tôn giáo trong tình hình hiện nay; Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo, Nghị định 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo và một số văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động tôn giáo; Thông tin một số tình hình tôn giáo và hoạt động tôn giáo trong thời gian vừa qua và dự báo tôn hình tôn giáo, hoạt động tôn giáo trong thời gian tới trên địa bàn huyện Anh Sơn.  
 Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn
Qua đợt tập huấn này nhằm quán triệt các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực tôn giáo. Đồng thời nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng công tác tôn giáo, cũng như nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo về tính phức tạp, nhạy cảm; những khó khăn trong quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo. Từ đó giải quyết một cách căn bản các vấn đề về công tác tôn giáo trên địa bàn huyện./.
Lê Lâm
(Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Anh Sơn)

tin mới

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.