Văn minh, trật tự đô thị là cơ sở phát triển du lịch bền vững

(Baonghean.vn) - Nằm trong chương trình hoạt động của Hiệp hội các đô thị Việt Nam, sáng ngày 27/6, tại thị xã Cửa Lò, Cụm đô thị Bắc Trung Bộ đã tổ chức Hội nghị thường niên. Tham dự có lãnh đạo của 15 thành phố, thị xã trong khu vực Bắc Trung Bộ, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam và một số sở ban ngành trong toàn tỉnh. 
Với chủ đề “Văn minh, trật tự đô thị là cơ sở để phát triển du lịch bền vững” đại diện  các đơn vị đến từ thành phố Huế, Thanh Hóa, Đồng Hới, Hà Tĩnh, Đông Hà, Vinh và các thị xã Hương Thủy, Hương Trà (Thừa Thiên Huế), Sầm Sơn,  (Thanh Hóa), Tổng cục xây dựng Việt Nam  và  thị xã Cửa Lò đã  có nhiều bài tham luận quan trọng  nhằm trao đổi những kinh nghiệm hay, những các làm hiệu quả để xây dựng văn minh đô thị hiện đại, đặc biệt là xây dựng văn minh đô thị du lịch. Trong đó, nêu rõ những nét đặc thù riêng của mỗi địa phương, những khó khăn, thuận lợi và những giải pháp, biện pháp để thực hiện, tập trung nhiều vào công tác tuyên truyền, công tác quy hoạch, công tác chỉnh trang cửa ngõ đô thị và thu hút các nguồn nhân lực đầu tư.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Đại diện Thành phố Huế phát biểu tại tham luận
Đại diện Thành phố Huế phát biểu tại tham luận
Hội nghị cụm đô thị Bắc Trung Bộ diễn ra một năm một lần. Với thị xã Cửa Lò, hội nghị năm 2014 này  có ý nghĩa hết sức quan trọng khi Cửa Lò đang trong thời gian xây dựng đề án đô thị du lịch biển và kỷ niệm 20 thành lập. Những bài tham luận tại hội nghị là những kinh nghiệm quan trọng giúp thị xã trong quá trình xây dựng Cửa Lò trở thành đô thị văn minh, hiện đại./. 
                                                                                Tin,ảnh: Mỹ Hà

tin mới

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.