Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch nước ngoài

Các bộ ngành, địa phương đang tập trung cải thiện môi trường du lịch năm 2014 với mục tiêu hướng tới Du lịch Việt Nam: An toàn – Thân thiện – Chất lượng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Nhằm thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đưa ra 14 giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 3/2015. Trong đó, Bộ đã thông tin về gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 9/2014; tổ chức đoàn Presstrip dành cho các hãng trên đến một số địa phương trọng điểm du lịch để thấy được Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, người dân thể hiện lòng yêu nước có văn hóa.
Đồng thời, Bộ sẽ mời và đón một số đoàn Fam trip, Presstrip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Đài Loan...) đến giới thiệu các điểm đến an toàn, hấp dẫn; xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường trao đổi hợp tác. Từ tháng 6 đến tháng 8/2014, đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa để thu hút người Việt Nam đi du lịch nhiều hơn…
Để có thể thu hút nhiều khách du lịch đặc biệt là khách du lịch quốc tế, ngành du lịch ở mỗi địa phương cũng đang cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; đồng thời, quan tâm tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù của riêng địa phương mình...Được biết, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đề nghị các doanh nghiệp tập trung nâng cấp dịch vụ khách hàng và các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách quốc tế. Sắp tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đề nghị 100 khách sạn hàng đầu tham gia chương trình du lịch kích cầu, hạ giá các tour du lịch nhằm lôi kéo du khách trong nước đi du lịch, cũng như khuyến khích khách quốc tế đến Việt Nam.
Thành phố Đà Nẵng cũng đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế gần tiềm năng lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga bằng các hình thức tham gia hội chợ, đón đoàn Farmtrip, presstrip, xúc tiến đường bay mới.
Đà Nẵng cũng phối hợp với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Air Asia, Korean Air để mở các đường bay mới như Nhật Bản-Đà Nẵng, Đà Nẵng-Busan (dự kiến tần suất 2 chuyến/tuần), mở lại đường bay Malaysia-Đà Nẵng (4 chuyến/tuần).
Bên cạnh đó, thành phố cũng phối hợp với Tổng cục du lịch tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra nước ngoài thông qua các chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch cho khách nước ngoài, có chính sách hỗ trợ đối với khách.
Tỉnh Bắc Ninh cũng triển khai nhiều giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền các tour, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; nâng cao, giáo dục nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự để xây dựng hình ảnh tốt đẹp của tỉnh với khách du lịch; khuyến khích người dân tham gia bảo vệ khai thác tài nguyên xây dựng và khai thác sản phẩm du lịch của cộng đồng dân cư địa phương.
Tỉnh cũng sẽ tiến hành xử lý nghiêm các hình thức quảng cáo sai sự thật về hoạt động kinh doanh du lịch, đặc biệt là tình trạng giả mạo thương hiệu quảng cáo trong giao dịch điện tử; kiên quyết xử lý không để xảy ra các hành vi xâm hại khách du lịch...
Trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai cũng thực hiện nhiều giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch đến với Lào Cai những tháng cuối như giảm giá các dịch vụ du lịch; xây dựng một số sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn nhằm giữ chân khách tại các điểm du lịch tại các huyện Sa Pa, Bát Xát và Bắc Hà; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm hiện có nhằm kích thích thị trường nội địa (đặc biệt là thị trường khách du lịch nội địa đi du lịch cuối tuần tại Lào Cai), thay thế một phần thị trường du lịch Quốc tế đang giảm sút; mở một số tuyến điểm du lịch mới nhằm mở rộng không gian du lịch của tỉnh, tạo cơ hội trải nghiệm mới cho du khách khi đến với Lào Cai.
Đồng thời, Lào Cai cũng tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch, sự kiện du lịch và các chương trình khuyến mại du lịch Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử trong và ngoài tỉnh tham gia một số Hội chợ du lịch trong nước và Quốc tế nhằm mở rộng thị trường khách du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiến đối tác trong và ngoài nước...
Theo Dulich.vn

tin mới

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.