Lễ đón nhận bằng di tích lịch sử Nhà thờ họ Tôn xã Võ Liệt - Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sáng 17/11/2012, UBND huyện Thanh Chương, nhân dân xã Võ Liệt và đông đảo con cháu gần xa đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng di tích nhà thờ họ Tôn.

Nhà thờ họ Tôn được xây dựng vào cuối triều Nguyễn để thờ các vị tiên tổ dòng họ - những người có công với dân, với nước và đã góp phần làm rạng danh truyền thống quê hương. Trong đó tiêu biểu nhất là cụ Tôn Huy Tiến (tự Lỗ Xuyên) cùng các con, cháu là Tôn Huy Thân, Tôn Quang Phiệt, Tôn Thị Quế... Đặc biệt, tại di tích hiện còn lưu giữ nhiều hiện vật như giả phả, long ngai, bài vị, đại tự, câu đối, sắc phong, bia đá ... có giá trị cao về lịch sử, mỹ thuật, nghệ thuật.

Rước bằng công nhận vào nhà thờ dòng họ Tôn

Phát huy truyền thống dòng họ cách mạng, đến nay họ Tôn có 3 giáo sư, 8 tiến sỹ, 3 nhà giáo ưu tú, 5 đại tá quân đội... cùng nhiều nhà khoa học, sỹ quan, cán bộ trong và ngoài nước đã và đang công tác trong nhiều lĩnh vực và có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng Tổ quốc, làm rạng danh truyền thống họ Tôn trên quê hương Võ Liệt.

Lãnh đạo Sở VHTT và DL trao bằng công nhận di tích lịch sử Nhà thờ họ Tôn cho dòng họ.

Việc UBND tỉnh ra quyết định công nhận di tích lịch sử nhà thờ họ Tôn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ghi nhận công lao các vị tiền bối họ Tôn đối với đất nước, quê hương; là cơ sở pháp lý cho việc bảo vệ, phát huy giá trị di tích. Sự kiện này không chỉ là niềm vinh dự mà còn nhắc nhở con cháu trong việc phát huy truyền thống dòng họ, bảo tồn, gìn giữ giá trị di sản văn hóa của dân tộc./.

Thanh Thủy

tin mới

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.