Quỳnh Lưu: Bàn giao nhà tình thương cho phụ nữ nghèo

(Baonghean.vn)- Chiều 11/9, Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ bàn giao mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Trang, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm 2015, Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch tiếp tục xây dựng phong trào "Mái ám tình thương" để chung tay chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo. Chỉ trong 1 thời gian ngắn Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch đã tích cực tuyên truyền, vận động chị em hội viên ủng hộ bằng tiền mặt, đóng góp ngày công để xây dựng quỹ.

Lễ bàn giao nhà tình thương cho chị Nguyễn Thị Trang
Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Trang

Hội đã chọn gia đình chị Nguyễn Thị Trang ở chi hội 5 để giúp đỡ xây dựng mái ấm tình thương. Chị Trang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm khi hai con còn nhỏ dại. Một mình chị phải nuôi mẹ chồng già yếu và 2 con thơ ăn học nên kinh tế rất khó khăn, nhà ở đã xuống cấp, dột nát.

Ngày 1/7/2015, công trình nhà tình thương của chị được khởi công xây dựng với thiết kế nhà cấp 4 hai gian có tổng trị giá 120 triệu đồng. Đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng là niềm động viên tinh thần giúp chị Trang vượt qua khó khăn vươn lên nuôi hai con ăn học.

Tại buổi lễ đại diện Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch đã bàn giao chìa khóa "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Trang, MTTQ và các đoàn thể đã có những món quà tặng cho ba mẹ con chị Trang trong ngày vui được ở nhà mới.

Như Thủy 

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.