Tổ chức Vietnam Outreach trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật

(Baonghean) - Sáng nay 26-10, tại Quỹ bảo trợ Trẻ em Nghệ An diễn ra lễ trao tặng và tiếp nhận xe lăn cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh do tổ chức Vietnam Outreach (Australia) tài trợ.
 
Toàn tỉnh Nghệ An hiện có trên 30 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó có hơn 13 ngàn trẻ em bị khuyết tật các loại, gần 4 nghìn em khuyết tật đang chờ phẫu thuật. Từ năm 2009 đến nay, tổ chức Vietnam Outreach đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực giúp trẻ em khuyết tật, góp phần giúp các em và gia đình từng bước xoa dịu nỗi đau, xoá bỏ mặc cảm, ổn định cuộc sống, vươn lên tái hoà nhập cộng đồng.  

Ông Đoàn Hồng Vũ - Phó Giám đốc Sở Lao động TBXH Nghệ An trao bằng khen cho Tổ chức Outreach

Riêng trong đợt này, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, tổ chức Vietnam Outreach  tài trợ 100 chiếc xe lăn cho trẻ em khuyết tật trong toàn tỉnh và tài trợ xây dựng công trình sân chơi cho trẻ em đang điều trị và tập luyện tại cơ sở trợ giúp trẻ em với trị giá hàng trăm triệu đồng.
 
Như vậy, từ đầu năm đến nay, tổ chức Vietnam Outreach đã tài trợ xe lăn và quà tặng cho trẻ em khuyết tật Nghệ An với tổng số tiền lên tới 813 triệu đồng.

Đại diện Tổ chức Vietnam Outreach trao tài trợ cho Quỹ BTTE  Nghệ An

Trẻ em khuyết tật nhận xe lăn do Tổ chức Outreach tài trợ thông qua kêu gọi của Quỹ Bảo trợ trẻ em

Đại diện tổ chức Outreach trao quà cho các cháu.

Niềm vui của các cháu được nhận xe lăn

Thu Hương

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.