3.000 người đi bộ, đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường

Sáng 3/6, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh TT-Huế đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Cùng thời gian đó, tại công viên Nguyễn Văn Trỗi, hoạt động đi bộ vì môi trường cũng được tổ chức. Hơn 2.000 đoàn viên thanh niên và người dân đã tham gia đi bộ hưởng ứng ngày môi trường 5/6, tham gia dọn vệ sinh tại công viên Nguyễn Văn Trỗi và đạp xe tuyên truyền quanh thành phố. Với chủ đề “Tuổi trẻ Huế xung kích tình nguyện chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ mội trường”. Chương trình đi bộ vì môi trường đã mở đầu chiến dịch hoạt động hè của thanh niên tình nguyện Huế năm 2012.

 

                 Người dân Huế cùng nhau đi bộ vì môi trường

Chiến dịch hè năm nay của tuổi trẻ Huế bắt đầu từ 3/6 đến 31/8 với nhiều hoạt động như bảo vệ môi trường, tiếp sức mùa thi, các kế hoạch xây dựng những công trình thanh niên, cùng nhiều sân chơi bổ ích lành mạnh khác…Đây là dịp thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của toàn thể xã hội đối với thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng trong thời gian đó, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Buổi mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới đã được tổ chức bởi UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên, học sinh, đoàn viên thanh niên đại diện tuổi trẻ thành phố Huế.

Buổi mít tinh với chủ đề “Kinh tế Xanh - Có vai trò của bạn” đã nêu bật được vấn đề: Kinh tế chủ yếu chỉ chú trọng về mặt lợi ích, nó chưa tính đến các vấn đề ngăn ngừa, giảm ô nhiễm và bảo vệ môi trường. Hậu quả từ việc khai thác sử dụng quá nhiều các nguồn tài nguyên thiên nhiên đang đặt loài người phải đương đầu với hàng loạt các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu, mất đa dạng sinh học, hiệu ứng nhà kính,…

 

Ngày 5/6 hằng năm được LHQ chọn là ngày Môi trường thế giới nhằm kêu gọi mỗi cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới cùng chung tay hành động, đóng góp trách nhiệm của mình vào việc xây dựng mô hình kinh tế mới - Kinh tế xanh. Và năm 2012 là năm đánh dấu ngày môi trường thế giới tròn 40 tuổi. 

Ông Lê Trường Lưu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - cho biết: “Chuyển đổi phương thức phát triển, hướng tới phát triển nền kinh tế xanh đang là hướng tiếp cận mới của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hưởng ứng ngày môi trường thế giới, cần đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao nhận thức, vận động các tầng lớp nhân dân và xây dựng chiến lược tăng trưởng xanh nhằm bảo vệ môi trường”.

Theo dantri - vp

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.