Tất bật chợ quê sáng 30 Tết

(Baonghean.vn) - Sáng 30 Tết, tại các chợ quê, không khí mua bán diễn ra hết sức tấp nập, hối hả. Nhiều người dân do bận rộn công việc hay đi làm ăn ở xa hôm nay mới về kịp nên tranh thủ đi chợ sắm Tết. 
Khác với không khí mọi năm, đến sáng ngày hôm nay tại các giao lộ lớn, chợ Chiền của TX.Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu, hoa trái, hàng hóa vẫn được bày bán khắp nơi, đặc biệt là hoa tươi, quất, đào, mai vẫn được người dân mua bán tấp nập, dù giá cả tương đối cao. Gặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Nam (ngụ xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) đi mua quất ở ngã tư thị trấn Cầu Giát vui vẻ cho hay: “Gia đình mình định cư mãi tận TP. Hồ chí Minh. Năm nay cả nhà về ăn Tết với ông bà nhưng do mua vé máy bay hơi muộn nên sáng nay mới đi sắm Tết được. Tưởng ngày 30 chợ đã vãn hóa ra vẫn vui nhộn, tấp nập. Về nhà đi chợ quê thấy vui và ấm áp quá”.
Chợ Vân (xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu) nhộn nhịp sáng 30 Tết.
Chợ Vân (xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu) nhộn nhịp sáng 30 Tết.
Những trò chơi thu hút nhiều người dân xem.
Những trò chơi thu hút nhiều người dân xem.
Tại chợ Vân (xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu) không khí Tết ngập tràn khắp nơi. Người đi chợ ai cũng hân hoan, tay bắt mặt mừng, hỏi han sức khỏe, chúc cho nhau một năm mới sắp tới dồi dào sức khỏe, gia đình an lành, hạnh phúc. Chợ quê được tô điểm lộng lẫy, rực rỡ bởi sắc màu của hoa đào, hoa mai, hoa cúc, những chiếc đèn lồng, tranh ảnh bày bán khắp nơi. Chị Nguyễn Thị Phương ngụ xã Quỳnh Thạch (giáo viên dạy tiểu học huyện biên giới Kỳ Sơn) vui vẻ cho hay: “Bận lịch trực nên mãi hôm nay mình mới về nhà đi sắm Tết được. Chợ quê còn nghèo nhưng được cái là hàng hóa rẻ, đủ chủng loại, muốn mua gì cũng có”.
Chọn lá dong
Chọn lá dong
Chọn hoa Tết.
Chọn hoa Tết.
Những đưa trẻ được bố mẹ cho đi chợ chơi Tết.
Những đưa trẻ được bố mẹ cho đi chợ chơi Tết.
Buổi sàng cuối cùng năm Quý Tỵ tại chợ Giát (Thị trấn Cầu Giát)– phiên chợ lớn nhất của huyện Quỳnh Lưu đông vui lạ thường. Người đi chợ dạo chơi, sắm Tết đông nghìn nghịt, các lối ra vào chật ních người. Anh Hoàng Văn Đường, ngụ xã Diễn Hùng, Diễn Châu - chiến sỹ biên phòng công tác ở huyện biên giới Quế Phong phấn khởi cho biết: “Mình đăng ký lịch trực đến ngày 29 nên sáng hôm nay mới đưa vợ con đi chơi, sắm sửa đồ Tết được. Chợ Giát năm nay nhìn đông đúc hơn mọi năm, hoa trái, hàng hóa cũng đa dạng và phong phú hơn. Cứ mỗi dịp Tết đến, xuấn về, tranh thủ đi chơi chợ dù được nửa buổi thôi cũng thấy quý giá và thích thú lắm”.
Nằm bên quốc lộ 1A, chợ Quỳnh Xuân (phường Quỳnh Xuân, Thị xã Hoàng Mai) là một trong những ngôi chợ lâu đời của xứ Quỳnh. Trải qua bao biến thiên, thăng trầm của thời gian, ngội chợ này vẫn giữ được những nét chân quê, mộc mạc. Sáng ngày 30, cũng như nhiều ngôi chợ khác trong vùng, chợ Quỳnh Xuân rạo rực, nhộn nhịp không khí Tết. Những người dân chân lấm tay bùn, suốt năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời cũng tranh thủ vận bộ quần áo tươm tất, sạch sẽ để đi chơi chợ, sắm sửa đồ Tết. Bà Hồ Thị Thoa một người dân ở đây cho hay: “Cả năm vất vả nhưng đến ngày Tết mình cũng phải sắm sửa cho nó đàng hoàng, chu tất chút. Năm nay con cháu từ Nam về đông đủ nên tui vui lắm, tranh thủ còn buổi sáng này nữa để đi chợ sắm thêm đồ. Cực nhọc đâu chả biết nhưng cứ Tết đến là phải vui vẻ, phấn khởi để năm mới làm ăn cho suôn sẻ, phát đạt”.  
Một mùa xuân ấm áp, vui tươi nữa đang về trên quê hương Bác Hồ kính yêu. Từ miền núi cho đến miền xuôi, từ đồng bằng cho đến trung du, nơi nơi nô nức, rộn ràng cùng nhau tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới với bao hi vọng, ước mong. Cầu chúc cho năm Giáp Ngọ người dân xứ Nghệ “mã đáo thành công”, dồi dào sức khỏe, luôn đoàn kết, sức mạnh vững bền.
Triều Dương

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.