Sở Xây dựng, Chi cục Kiểm lâm tặng quà Tết tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 5/2, đoàn công tác của Sở Xây dựng Nghệ An do đồng chí Hoàng Trọng Kim, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn.
Người dân phấn khởi khi được nhận bò giống
Người dân Tây Sơn phấn khởi khi được nhận bò giống
Tại xã Tây Sơn, Sở Xây dựng đã trao một phần quà trị giá 10 triệu đồng cho tập thể Đảng ủy, chính quyền xã Tây Sơn, trao 156 suất quà trị giá gần 17 triệu đồng cho 156 hộ nghèo trên địa bàn xã, trao 3 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho tập thể cán bộ, giáo viên trường mầm non, trường PTDT bán trú THCS và trạm y tế xã Tây Sơn. 
Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Sở Xây dựng đã trao 6 con bò sinh sản cho 6 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tây Sơn.
Lữ Phú
Thực hiện chương trình " Hơi ấm mùa đông năm 2015", chiều 5/2/2015, đoàn công tác của Chi cục kiểm lâm Nghệ An do đồng chí Trần Ngọc Chính- Phó chi cục kiểm lâm tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà tết cho chính quyền xã, tập thể các thầy cô giáo cùng các em học sinh trường tiểu học 1 xã Mường Típ (kỳ Sơn). 
Đại diện lãnh đạo Chi cục kiểm Lâm Nghệ An đã trao 1 suất quà tết cho cán bộ chính quyền xã Mường Típ, 1 máy vi tính xách tay cho tập thể cán bộ giáo viên trường tiểu học Mường Típ 1, trao 50 suất quà tết là những chiếc áo ấm cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhiều thành tích trong học tập, tổng trị giá 20 triệu đồng .
Tặng quà cho các em học sinh
Tặng quà cho các em học sinh
Mường Típ là xã nghèo giáp biên, toàn xã có 480 hộ, chủ yếu là đồng bào Mông và Khơ Mú, tỉ lệ hộ nghèo chiếm trên 70%. Xã được Chi cục kiểm lâm Nghệ An nhận kết nghĩa, đỡ đầu để giúp phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống theo sự phân công và chỉ đạo của UBND tỉnh từ năm 2007. Từ đó đến nay, Chi cục kiểm lâm Nghệ An đã có những việc làm thiết thực như hỗ trợ xã Mường Típ và các đơn vị trường học về xây dựng cơ sở vật chất, tu sửa nơi làm việc của UBND xã, hỗ trợ xây dựng trường mầm non điểm bản Na Mỳ, bản Xốp Phe, bản Phà Mọi,  hỗ trợ giống cây giống con, hỗ trợ sổ tiết kiệm cho người nghèo, neo đơn và quần áo ấm, sách vở cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ...trị giá trên 500 triệu đồng. Mọi nguồn hỗ trợ đều được trích từ những ngày lương của cán bộ, công nhân viên trong ngành kiểm lâm trên địa bàn toàn tỉnh. 
Hồng Thoa - Đài Kỳ Sơn

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.