Ngày 4/10, bão số 4 chuyển hướng

Theo nhận định chung, bão số 4 đã thay đổi hướng di chuyển về phía đất liền Trung Quốc chứ không đổ bộ vào bờ biển Việt Nam, nhưng khi đi vào Vịnh Bắc bộ, bão số 4 sẽ có gió mạnh cấp 6 đến cấp 8, ảnh hưởng đến khu vực ven biển của tỉnh Quảng Ninh. Do đó, Quảng Ninh cần cấm biển đảm bảo an toàn cho du khách.
Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Cao Đức Phát, tại cuộc họp hôm nay 4/10 tại Hà Nội.
Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu riêng Quảng Ninh và Hải Phòng phải đề phòng diễn biến bão, vì khi bão vào gần bờ có gió cấp 6, nhưng có thể gây ra giông, lốc cục bộ. Quảng Ninh cần đặc biệt lưu ý hoạt động du lịch, và đảm bảo an toàn cho du khách.
“Theo tôi cần thực hiện cấm biển đối với tàu du lịch, tàu cá, tàu vận tải nhỏ. Ngoài ra, cũng cần chú ý mưa tập trung ở vùng Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, nhất là Lạng Sơn phải có phương án ứng phó lũ, ngập úng các khu vực dân cư ven sông Kỳ Cùng,” Bộ trưởng Phát nói.
Tại buổi họp, Đại tá Trần Dương Kiên, Trưởng phòng cứu hộ cứu  nạn thuộc Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, cho biết hiện vẫn còn nhiều tàu, thuyền đang hoạt động trên Vịnh Bắc bộ. Sáng nay lực lượng biên phòng tuyến biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị đã thông báo, kiểm đếm và hướng dẫn khoảng 65.000 phương tiện, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, với gần 300.000 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.
Từ hôm qua đến nay Phòng cứu hộ cứu  nạn đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng tuyến biển phát thông tin kêu gọi tàu thuyền cũng như bắn pháo hiệu. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn 4.148 tàu thuyền đang hoạt động ở Vịnh Bắc bộ. Đại tá Trần Dương Kiên đề nghị Ban chỉ đạo xác định khu vực nguy hiểm để phục vụ công tác chỉ đạo các đơn vị kêu gọi tàu thuyền tránh bão, đảm bảo an toàn tính mạng người dân và hoạt động sản xuất của ngư dân trên biển.
Cũng tại buổi họp, Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu, các địa phương khu vực ven biển tiếp tục theo dõi diễn biến bão, thông báo, hướng dẫn tàu thuyền di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế ở địa phương chủ động cấm biển, và đảm bảo an toàn tính mạng người dân ở những địa phương khu vực Đông bắc nơi có hoạt động du lịch trên biển.
Theo TBKTSG Online

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh. 

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.