Đàn bà khôn quá là… đàn bà dại!

Đàn bà không nên quá dốt, cũng không nên quá khôn, nhưng đàn bà muốn được hạnh phúc thì nên giả vờ “dốt”!

Có lần, tôi hỏi anh người yêu “Có phải đàn ông luôn thích đàn bà ngu?” Anh người yêu tôi trả lời “Chỉ có đàn ông ngu mới thích đàn bà ngu!”. Đó là lời nhận định từ một người đàn ông mà tôi vô cùng ngưỡng mộ về trí tuệ, vì thế tôi tạm tin rằng “đàn ông không thích đàn bà dốt”.

Nhưng có một vấn đề  khi tôi đem câu hỏi tương tự hỏi một người đàn ông khác “Có phải đàn ông thích phụ nữ thông minh?” thì tôi nhận được câu trả lời gần như ngược lại “đàn ông không thích những phụ nữ quá thông minh!”.

Tôi nhận thấy hai vấn đề xảy ra, nếu đàn bà dốt thì sẽ không được trọng thị, nói trắng ra là bị khinh khi và bị đàn ông đối xử một cách tùy tiện, họ có thể sẵn sàng buông ra những lời mất kiểm soát, buông tuồng với một người đàn bà ấy “Sao em dốt thế?

Sao cái này, cái kia mà cũng không biết? Sao em dại thế?”. Vì khi nói ra những lời nặng nề ấy, đàn ông biết phụ nữ dốt sẽ không tổn thương nhiều hoặc ít cảm nhận được cái trạng thái mà người đàn ông coi thường mình đến độ nông sâu ra sao, vậy nên với đàn bà dốt - đàn ông thường thỏa chí ứng xử một cách tùy tiện.

Nhưng họ có vui vì điều ấy? Không! Đàn ông sợ đàn bà nhạt nhẽo sẽ khiến bản thân họ bị “ngu” đi khi ở bên cạnh, kiểu như “làm tớ thằng khôn hơn làm thầy thằng dại vậy”!

Đàn bà không nên quá dốt, cũng không nên quá khôn, nhưng đàn bà muốn được hạnh phúc thì nên giả vờ “dốt”!
Đàn bà không nên quá dốt, cũng không nên quá khôn, nhưng đàn bà muốn được hạnh phúc thì nên giả vờ “dốt”!

Cũng là một câu chuyện ấy, đàn ông lại có cách ứng xử rất khác với một người đàn bà thông minh, họ sẽ phải tập suy nghĩ trước khi phát ngôn ra một điều gì đó, sao cho vấn đề trở nên hấp dẫn, thú vị khi trò chuyện, họ bị buộc phải cố gắng để không biến mình thành một người đàn ông nhạt nhẽo trước mắt một người đàn bà thông minh.

Vì thế nên nhiều khi họ mệt mỏi, bởi vì họ không muốn tỏ ra kém cỏi trước mặt người phụ nữ ấy, nhưng việc gồng mình động não những vấn đề thuộc phạm trù giao tiếp khiến họ cảm thấy phải tư duy một cách thừa thãi, ngoài ra đàn ông rất sợ cái cảm giác mình trở nên “nhỏ bé” trước một người phụ nữ, vì thế đàn ông luôn không thích những phụ nữ quá thông minh!

Không được dốt nhưng cũng không được khôn quá, vậy đàn bà nên làm gì để có được người đàn ông của đời mình? Thực ra, câu trả lời chẳng có gì nan giải, đàn bà chỉ cần “giả vờ” dốt là sẽ có hạnh phúc!

Đàn bà không nên dốt quá, như thế nào thì gọi là “dốt”? Đó là, gi gỉ gì gi cái gì cũng không biết, học vấn thấp, trình độ nhìn nhận cuộc sống kém, giao tiếp tệ, phông tri thức xã hội căn bản hổng trầm trọng, ngô nghê, nói mãi không hiểu, nhạt nhẽo…ấy là dốt!

Phụ nữ nên học cách kiểm soát mình.
Phụ nữ thông minh nên học cách kiểm soát mình.

Đàn bà thông minh thì sao? Đó là gi gỉ gì gi cái gì cũng biết, hiểu sâu hiểu sát mọi vấn đề, nàng có thể múa phím mười ngón gõ ngay ra một bản kế hoạch kêu gọi đầu tư đầy khả thi trong mười phút, nàng có thể rời non lấp bể dễ như ăn kẹo, nàng thường đi guốc trong bụng đàn ông khi họ chưa kịp mở lời, nàng thường chẳng biết run sợ trước cường quyền bởi nàng chính là hiện thân của quyền lực, nàng sâu sắc, vẹn toàn, nàng là điển hình, là biểu tượng mà mọi đàn bà khác muốn noi theo, nhưng… nàng lại khiến đàn ông sợ!

Nàng khôn quá! Với phụ nữ, khôn quá cũng là một cái tội! Cái tội không thể khiến đàn ông họ được ở đúng vị trí của họ là cây tùng cây bách che chở cho đàn bà, cái tội khiến cho đàn ông trở nên nhỏ bé, mà với đàn ông hai cái tội ấy là “trọng tội” của đàn bà, thế nên dù cô có thông minh tài hoa đến đâu thì đời cô cũng dâu bể thôi vì đàn ông chúng tôi sợ những người đàn bà kinh bang tế thế, lọc lõi và không biết sợ như cô!

Vậy nên, nếu như một người đàn bà ý thức được cái sự “khôn quá” của mình rồi mà lại muốn có được hạnh phúc (dĩ nhiên là cô ấy được quyền hạnh phúc chứ!) thì phải làm gì đây? Đôi khi, hãy giả vờ “ngu” đi một chút đàn bà ạ!

Nếu như người đàn ông mà bạn si mê có một vài tì vết nào đó, bạn đừng nhìn chòng chọc vào nó và ngoáy cho nó lở loét thêm, đừng bắt lỗi hay bới lông tìm vết (mặc dù bạn quá tinh để nhận ra điều đó dường như ngay tức khắc), hãy chấp nhận rằng phàm đã là con người thì chẳng ai hoàn hảo, thay vì bới nó ra, hãy vui vẻ chấp nhận vì đó là bản chất của họ, bạn không thể thay đổi được tính cách của họ chi bằng hãy thay đổi quan điểm của chính mình, phải vậy không?

Là một người đàn bà “quá khôn” bạn luôn biết mình muốn gì ở một người đàn ông mà bạn yêu, nhưng lại như vấn đề mà tôi vừa nêu ra: Đừng để cho đàn ông họ sợ bạn, bởi đàn bà sinh ra là để được yêu! Tài trí cũng tốt, kinh bang tế thế cũng tốt, chọc trời khuấy nước cũng tốt, nhưng đàn bà hạnh phúc nhất là được nằm gọn trong vòng tay yêu thương của người đàn ông mà mình si mê.

Đàn bà - sinh ra không phải là để tài giỏi, mà để được yêu! Đừng nghĩ rằng tôi đang phá bỏ những ý chí phấn đấu của chị em, mà với tôi một người đàn bà tài giỏi chưa chắc đã là người đàn bà hạnh phúc, còn người đàn bà được  đàn ông yêu chính là một người đàn bà tài giỏi, chuyện rời non lấp bể là việc của đàn ông, chuyện  binh đao thao lược cũng là việc của đàn ông, việc của đàn bà là chiếm giữ được người đàn ông tài giỏi ấy thôi!

 Vậy mới nói, đàn bà khôn quá là dại, đừng tranh phần giỏi giang với đàn ông làm gì, bạn chỉ rước về cái cô đơn, sầu não vào người mà thôi! Đàn bà giỏi, tài để làm gì khi trong lòng chẳng thể có một chỗ dựa tinh thần? Lúc nào cũng phải một mình một ngựa xông pha trận mạc?

Vậy nên, tốt nhất là đàn bà nên giả vờ “ngu” đi một chút! Không sao cả, việc bạn giả vờ “ngu” chỉ làm cho bạn trở nên “khôn” hơn thôi!  Cái “ngu” ấy không phải là cái ngu vừa phân tích trên khía cạnh một người đàn bà thiển cận, dốt nát, mà  cái “ngu” ở đây được hiểu là “đã khôn thì nên khéo, ấy mới là khôn thật!”.

Đàn bà đã khôn lại khéo, đàn ông chẳng bao giờ buông một báu vật như thế trong tay và cả trong tim họ đâu, thật đấy đàn bà ạ…

Theo VNE

tin mới

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.